โรงเรียนผู้ช่วยทันตแพทย์ จัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตรผู้ช่วยทันตแพทย์ ประจำปี 2563

99 ครั้ง

โรงเรียนผู้ช่วยทันตแพทย์ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตรนักเรียนผู้ช่วยทันตแพทย์ ประจำปี 2563  โดยมี รศ.ดร.ทพญ.วรานุช ปิติพัฒน์ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานในพิธี จัด ณ ห้องประชุมนิธิภาวี ศรีสุข ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา 

ผศ.ทพ.เถลิงศักดิ์ สมัครสมาน ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้ช่วยทันตแพทย์ กล่าวว่า “หลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยทันตแพทย์ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ใช้ระยะเวลาในการศึกษาตามหลักสูตรเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งหลักสูตรนี้ประกอบด้วยการเรียนในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมทั้งต้องผ่านการฝึกอบรมเพิ่มพูนความรู้และทักษะในด้านต่างๆ อันเป็นการพัฒนาให้ผู้ศึกษาสำเร็จออกไปเป็นผู้ช่วยทันตแพทย์ที่มีคุณภาพ สำหรับการมอบใบประกาศนีย- บัตรในครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความภาคภูมิใจแก่นักเรียน อีกทั้งเป็นการแสดงความมุทิตาจิตต่อคณะที่ได้ประสิทธิประสาทวิชาความรู้ให้ตลอดปีการศึกษาอีกด้วย”

รศ.ดร.ทพญ.วรานุช ปิติพัฒน์ ประธานในพิธี กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนผู้ช่วยทันตแพทย์ทุกคนที่ประสบความสำเร็จอันน่าภาคภูมิใจ ความสำเร็จดังกล่าวไม่ใช่เฉพาะตัวเองแต่รวมไปถึง บิดา-มารดา ครู-อาจารย์ สถานศึกษา ตลอดจนสังคมและประเทศชาติของเราด้วย ผู้ช่วยทันตแพทย์ เป็นอาชีพที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่ยอมรับในสังคมว่าเป็นผู้มีส่วนช่วยเหลือทันตแพทย์ในการให้การดูแลรักษาทางทันตกรรมแก่ประชาชน ผู้สำเร็จการศึกษาในวันนี้ถือเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถในการประกอบอาชีพและสร้างสรรค์ความเจริญมั่งคงให้แก่ตนเองและส่วนรวม แต่ความสำเร็จดังกล่าวจะมากน้อยเพียงใด ขึ้นกับการประพฤติ ปฏิบัติ และการใช้ความรู้ความสามารถที่ได้ร่ำเรียนมา อย่างถูกต้อง ดังนั้นขอให้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติตนให้รอบคอบประกอบด้วยหลักวิชาการ มีความซื่อสัตย์สุจริตยึดมั่นในคุณธรรมและความดีอย่างต่อเนื่อง และให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติต่อไปในอนาคต”

คณะทันตแพทยศาสตร์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักเรียนผู้ช่วยทันตแพทย์ทุกคนที่สำเร็จการศึกษาแล้ว จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน การปฏิบัติหน้าที่อย่างมีคุณธรรมจริยธรรม และสามารถดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข และคณะยังคงมุ่งมั่นที่จะผลิตผู้ช่วยทันตแพทย์ที่มีคุณภาพออกรับใช้สังคมอย่างต่อเนื่องสืบต่อไป