943 ครั้ง
กลับสู่เว็บไซต์ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น https://dentist.kku.ac.th/
โครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
(Integrity & Transparency Assessment : ITA)
คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปีงบประมาณ 2565
การเปิดเผยข้อมูลตามแบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ
(Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT)
ที่ | ข้อมูล | รายละเอียดที่เผยแพร่ |
01 | โครงสร้างหน่วยงาน | โครงสร้างหน่วยงาน อย่างน้อยจะต้องมีรายละเอียดการแบ่ง ส่วนงานภายในของหน่วยงาน |
02 | ข้อมูลผู้บริหาร | ข้อมูลผู้บริหาร อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย ชื่อ–นามสกุล และตำแหน่ง ของผู้บริหารสูงสุดและรองผู้บริหารสูงสุด |
03 | อำนาจหน้าที่ 1.พรบ.มข. 2558 2.พันธกิจของคณะฯ | อำนาจหน้าที่ จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด |
04 | แผนการขับเคลื่อนหน่วยงาน | แผนการขับเคลื่อนหน่วยงาน อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย ยุทธศาสตร์วิสัยทัศน์ และพันธกิจของหน่วยงาน ครบถ้วน |
05 | ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน | ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขโทรสาร ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E–Mail) และแผนที่ตั้งของหน่วยงาน ครบถ้วน |
06 | – กฎหมายที่เกี่ยวข้อง – ระเบียบ/ประกาศ | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง จะต้องมีกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน เช่น พระราชบัญญัติ พระราชกฤษฎีกา กฎกระทรวง ข้อบัญญัติ ประกาศ ระเบียบ หรือมติคณะรัฐมนตรี เป็นต้น |
07 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | ข่าวประชาสัมพันธ์ จะต้องมีข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามภารกิจของ หน่วยงานอย่างต่อเนื่อง โดยจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
08 | Q&A – ร้องเรียนผ่าน Q&A / ข้อร้องเรียน – สายตรงคณบดี | Q&A จะต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถสอบถามข้อมูลหรือข้อกังวลสงสัย ผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน เช่น กล่องข้อความ หรือ เว็บบอร์ด เป็นต้น |
09 | Social Network – Website | Social Network จะต้องเป็นช่องทางการเชื่อมโยงไปสู่เครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook เป็นต้น เพื่อเป็นการเสริมช่องทางปฏิสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐและสาธารณชน |
10 | แผนดำเนินงานประจำปี 10.1.คำสั่งคณะกรรมการแผนและยุทธศาสตร์ 10.2.แผนกลยุทธิ์ 4 ปี 10.3.แผนปฏิบัติการ 2565 10.4.แผนปฏิบัติการ 2566 – แนวปฏิบัติและขั้นตอนฯ | แผนดำเนินงานประจำปี จะต้องมีรายละเอียดแผนงาน โครงการ หรือกิจกรรม ที่หน่วยงานจะดำเนินการตามภารกิจของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
11 | 11.1.รายงานผลการดำเนินงานตามข้อตกลงการปฏิบัติงานสู่ความเป็นเลิศ OKR ที่ถ่ายทอดสู่สาขาวิชาต่าง ๆ 5 สาขา 11.2.รายงานผลดำเนินงานตัวชี้วัดข้อตกลงการปฏิบัติงานสู่ความเป็นเลิศ (OKRs) | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน รอบ6 เดือน จะต้องมีสรุปผลการดำเนินงานของหน่วยงาน ในรอบ 6 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
12 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี จะต้องมีสรุปผล การดำเนินงานของหน่วยงาน ในรอบ 12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
13 | มาตรฐานการปฏิบัติงาน | มาตรฐานการปฏิบัติงาน จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน (สำหรับหน่วยงานที่มีมาตรฐานการปฏิบัติงาน เป็นจำนวนมาก อาจเผยแพร่เฉพาะมาตรฐานการปฏิบัติงาน ที่มีความสำคัญต่อภารกิจของหน่วยงานก็ได้) |
14 | มาตรฐานการให้บริการ | มาตรฐานการให้บริการ จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน ที่ผู้มารับบริการจะต้องรับทราบ (สำหรับหน่วยงานที่มีมาตรฐานการให้บริการเป็นจำนวนมาก อาจเผยแพร่เฉพาะมาตรฐานการให้บริการ ที่มีความสำคัญต่อภารกิจของหน่วยงานก็ได้) |
15 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ – สถิติผู้รับบริการ รพ. ปี 2565 – สถิติผู้รับบริการ รพ. ปี 2564 – สถิติผู้รับบริการ รพ. ปี 2563 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ จะต้องเป็นสรุปจำนวนผู้มารับบริการตามภารกิจของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
16 | 16.1.ผลสำรวจความพึงพอใจของนักศึกษา (ต่อรายวิชาเทอมต้น) 16.2.ผลสำรวจความพึงพอใจของนักศึกษา (ต่อรายวิชาเทอมปลาย) 16.3.ผลสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บัณฑิต | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ จะต้องเป็นสรุปผลที่ได้จากการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
17 | 1. E–Service 2.ระบบฐานข้อมูล | E–Service จะต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถขอรับบริการตามภารกิจของหน่วยงานในรูปแบบออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน |
18 | แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 18.1.แผนงบประมาณ 2565 18.2.แผนงบประมาณ 2566 | แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี จะต้องมีรายละเอียดเกี่ยวกับเงินงบประมาณที่หน่วยงานจะมีการใช้จ่าย และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
19 | รายงานการกำกับติดตาม การใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน 19.1.รายงานกำกับติดตาม 2565 (รอบ 12 เดือน) 19.2.รายงานกำกับติดตาม 2566 (ตุลาคม 2565) 19.3.รายงานกำกับติดตาม 2566 (พฤศจิกายน 2565) 19.4.รายงานกำกับติดตาม 2566 (ธันวาคม 2565) | รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ6 เดือน จะต้องมีสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงาน ในรอบ 6 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
20 | รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี จะต้องมีสรุป การใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงาน ในรอบ 12 เดือนและจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
21 | แนวปฏิบัติการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริต – ผ่านสายตรงคณบดี – ผ่าน Q&A / ข้อร้องเรียน | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน |
22 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริต | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต จะต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน |
23 | ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น – ผ่านสายตรงคณบดี – ผ่านสายตรงผู้อำนวยการ รพ. | ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น จะต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถให้ความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน เช่น กล่องข้อความ หรือเว็บบอร์ด เป็นต้น |
24 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม จะต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน 1.ด้านการบริหารจัดการ 1.1.การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ 1.2.ผลการดำเนินงานพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศ EdPEx300 1.3.ผลการดำเนินงานพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศ TQC+ 2.ด้านการผลิตบัณฑิต 2.1.รายงานผลตรวจประเมินหลักสูตร 2.2.ผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการ 3.ด้านการวิจัย 4.ด้านการบริการวิชาการ 4.1.โครงการทันตกรรมผู้สูงอายุ 4.2.มอบใบเกียรติบัตร ต.ศิลา 4.3.จำนวนผู้ป่วยทันตกรรมพระราชทาน 4.4.รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของผู้ป่วย 5.ด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม 5.1. ประจำปี 2563 5.2. พิธีสรงน้ำพระ |
25 | การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร | การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร จะต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุด คนปัจจุบันในการให้ความสำคัญกับการปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
26 | การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร จะต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร ให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต และจะต้องเป็นข้อมูลภายใน ปีที่ประเมิน |
27 | การควบคุมภายในและบริหารความเสี่ยง 27.1.คำสั่งคณะกรรมการ 27.2.แผนบริหารความเสี่ยง ประจำปี 2565 27.3.แผนบริหารความเสี่ยง ประจำปี 2566 27.4.ผลตามแผนความเสี่ยง ประจำปี 2565 27.5.รายงานผลตามนโยบาย 2565 | คำสั่งและแผนการบริหารควบคุมภายในและบริหารความเสี่ยงตามนโยบายการดูแลการกำกับองค์กรที่ดี (Good Governance) |
28 | แผนป้องกันและปราบปรามการทุจริต 28.1.แผนระดับมหาวิทยาลัย 28.2.แผนระดับคณะ | มีแผนป้องกันและปราบปราม ระดับมหาวิทยาลัยและระดับคณะ |