ห้องปฏิบัติการวิจัยเซลล์พันธุศาสตร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ได้รับรางวัลดีเด่นระดับชาติ

54 ครั้ง

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา เครือข่ายวิจัยภาค เครือข่ายวิจัยภูมิภาค: ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดประชุมวิชาการ เรื่อง “มาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการ (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)” โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เป็นประธานในการเปิดงาน และมี ศ.ดร.มนต์ชัย ดวงจินดา รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบัณฑิตศึกษา กล่าวต้อนรับ โดยมีเครือข่ายนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ร่วมงาน 50 ท่าน ณ ห้องประชุมออร์คิดบอลรูมชั้น 2 โรงแรมพูลแมนขอนแก่น ราชาออคิด โดยการจัดการประชุมวิชาการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์มาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการด้านต่าง ๆ ในภูมิภาคให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านมาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการของภูมิภาค และสร้างความร่วมมือด้านมาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการ ระหว่าง วช. กับมหาวิทยาลัยเครือข่ายในภูมิภาค โดยเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่เกิดขึ้นนี้ มีผลงานร่วมนำเสนอทั้งภาคโปสเตอร์และวิดีโอ รวมภาคโปสเตอร์ 16 เรื่อง และวิดีโอมากกว่า 50 เรื่อง มีนักวิจัย คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการสนใจเข้าร่วมมากกว่า 200 คน

โดย ห้องปฏิบัติการวิจัยเซลล์พันธุศาสตร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งมีนายพิบูรณ์ เหง้าณี หน่วยห้องปฏิบัติการวิจัย งานวิจัยบัณฑิตศึกษาและวิเทศสัมพันธ์ ได้รับการคัดเลือกให้นำเสนอผลงานทางวิชาการภาคโปสเตอร์เกี่ยวกับผลการดำเนินงานด้านมาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการ ในงานการประชุมวิชาการประจำปี “ด้านมาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการ (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)” ผลปรากฏว่าได้รับรางวัลระดับ “ดีเด่น”

นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคณะทันตแพทยศาสตร์ ในการพัฒนาคนและพัฒนางานให้ได้มาตรฐานจนเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศในครั้งนี้