คณะทันตแพทยศาสตร์ ลงนามข้อตกลงทางการศึกษาร่วมกับ บริษัท Align Technology (Thailand) Ltd.

62 ครั้ง

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ลงนามข้อตกลงทางการศึกษา กับ บริษัท Align Technology  (Thailand) Ltd. เพื่อพัฒนาทันตแพทย์ให้มีความเชี่ยวชาญด้านทันตกรรมดิจิทัล และพัฒนานวัตกรรมด้านทันตกรรมจัดฟัน โดยมี รศ.ดร.ทพ.พูนศักดิ์ ภิเศก หัวหน้าสาขาวิชาทันตกรรมป้องกันและหัวหน้าแขนงวิชาทันตกรรมจัดฟัน เป็นผู้กล่าวรายงาน และรศ.ดร.ทพญ.วรานุช ปิติพัฒน์ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ กล่าวต้อนรับ คุณศศิธร เทียนทอง Managing Director, SEA , คณะผู้บริหาร บริษัท Align Technology  (Thailand) Ltd. และผู้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 ณ ห้องอบรมการศึกษาต่อเนื่อง ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

          รศ.ดร.ทพ.พูนศักดิ์ ภิเศก กล่าวว่า “Align Technology เป็นบริษัทที่ออกแบบ และผลิต Invisalign ซึ่งเป็นระบบการ
จัดฟันแบบใสที่ทันสมัยที่สุดในโลก รวมทั้งออกแบบเครื่องและระบบสแกนภายในช่องปาก iTero และซอฟต์แวร์ CAD/CAM ซึ่งทางบริษัทได้ให้การรักษาแก่ผู้ป่วยกว่า 8,000,000 คน ด้วยระบบ Invisalign อีกทั้งยังมีการขับเคลื่อนพัฒนาการทางทันตกรรมในระบบดิจิทัลด้วยเครื่องสแกน ภายในช่องปาก iTero และซอฟต์แวร์ exocad CAD/CAM เพื่อพลิกโฉมปฏิบัติการทางทันตกรรมให้ทันสมัย ริเริ่มพัฒนากระบวนการจัดฟันและทันตกรรมบูรณะแบบดิจิทัล อันเป็นการเพิ่มผลดีให้แก่ผู้เข้ารับการรักษาเพิ่มประสิทธิ ภาพของหัตถการทางทันตกรรม สำหรับการลงนามข้อตกลงทางการศึกษาในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่ทางแขนงวิชาทันตกรรมจัดฟัน คณะทันตแพทยศาสตร์ จะได้ยกระดับการเรียนการสอน การวิจัยให้ทันสมัย ลดระยะเวลาในการให้การรักษาทางทันตกรรมจัดฟัน และมหาวิทยาลัยขอนแก่น ยังได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 10 ของมหาวิทยาลัยในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ในการให้ความร่วมมือทางการศึกษาและการวิจัย ในรูปแบบ Curriculum Program ถือเป็นการอบรมให้ความรู้ และฝึกปฏิบัติการแก่นักศึกษาหลังปริญญาของแขนงวิชาทันตกรรมจัดฟันต่อไป”

รศ.ดร.ทพญ.วรานุช ปิติพัฒน์ กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ให้การต้อนรับคณะผู้บริหาร จาก บริษัท Align Technology  (Thailand) Ltd. และรู้สึกยินดีที่ได้รับการสนับสนุนทางด้านการเรียนการสอน การวิจัย จากบริษัท Align เพื่อพัฒนาทันตแพทย์ให้มีความเชี่ยวชาญด้านทันตกรรมดิจิทัลและพัฒนานวัตกรรมด้านทันตกรรมจัดฟัน เชื่อว่าในการให้ความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์แก่การรักษาทางทันตกรรมอย่างกว้างขวางและสามารถพัฒนา ฝึกฝน ทันตแพทย์ให้มีศักยภาพในการรักษาทางทันตกรรมจัดฟันมากขึ้น และถือเป็นการคุณประโยชน์ทางการศึกษาให้มีความทันสมัย และเป็นการยกระดับรูปแบบการเรียนการสอนอย่างแท้จริงต่อไป”

          การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นครั้งสำคัญสำหรับการพัฒนาความก้าวหน้าทางทันตกรรมจัดฟันด้านดิจิทัล
ยกระดับการศึกษาและการวิจัยให้มีประสิทธิภาพที่จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อนักศึกษาทันตแพทย์ ทันตแพทย์ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาต่อไปในอนาคต

ภาพ/ข่าวโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น