ทันตแพทย์จัดอบรม “บทบาทของครูในการศึกษาด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์”

44 ครั้ง

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดอบรมด้านทันตแพทยศาสตรศึกษา DENTAL EDUCATION WEBINAR SERIES : การศึกษาทันตแพทยศาสตร์ด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ (HUMANIZED DENTISTRY) ด้วยระบบออนไลน์ ในหัวข้อ “บทบาทของครูในการศึกษาด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ ผศ.นพ.พนม เกตุนาม ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล อ.ดร.ทพญ.มัทนา เกษตระทัต คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และผศ.ดร.อดิศร จันทรสุข คณบดีคณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

การอบรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 เป็นกิจกรรมที่ภายใต้โครงการอบรมด้านทันตแพทยศาสตรศึกษา ที่มุ่งเน้นการพัฒนาการศึกษาทันตแพทยศาสตร์ด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ (Humanized dentistry) เพื่อให้การเรียนการสอนทาง
ทันตแพทยศาสตร์ระหว่างครู-ศิษย์และการให้การรักษาทางทันตกรรมแก่ผู้ป่วย เป็นไปด้วยความเข้าใจ เห็นอกเห็นใจ ให้เกียรติ และเคารพสิทธิและศักดิ์ศรีในความเป็นมนุษย์ อีกทั้งเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และฝึกทักษะการสื่อสารแบบสันติและสร้างสรรค์ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะดำเนินการจัดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2565 นี้