คณะทันตแพทยศาสตร์ จัด Publication Camp 2022 พัฒนาศักยภาพการเขียนบทความวิจัยสู่ระดับนานาชาติ

29 ครั้ง

ฝ่ายวิจัย บัณฑิตศึกษา และวิเทศสัมพันธ์ จัดโครงการเพิ่มบทความวิจัยเพื่อตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติ (Publication Camp 2022) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์และนักศึกษาทันตแพทย์ สามารถเตรียมบทความวิจัยที่มีคุณภาพ และเพิ่มความมั่นใจในการตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติในฐานข้อมูล Scopus รวมทั้งเพิ่มปริมาณและคุณภาพของบทความวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ โดยเฉพาะวารสารที่อยู่ใน Q1 หรือ Q2 ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์กับคณะผู้วิจัยฯ และความก้าวหน้าทางวิชาการต่อไป

เมื่อปีที่ผ่านมา ฝ่ายวิจัยฯ ได้จัดโครงการ Publication Camp 2021 และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมโครงการปีที่แล้วและอยากให้จัดในรูปแบบ onsite เพื่อให้ได้ปรึกษางานกับผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเองมากกว่าเดิม ดังนั้น ในปีนี้ ฝ่ายวิจัยฯ จึงได้จัดโครงการ Publication Camp 2022 ในรูปแบบ onsite ณ วารีวัลเล่ย์ รีสอร์ท อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 20 – 22 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย รศ.ดร. สุปรีย์ พินิจสุนทร จากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, รศ.ดร.วรานุช ปิติพัฒน์ และ ผศ.ดร.ณัฐพงษ์ กันตรง จากคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาแก่ผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ได้แก่ ศ.ดร.สุวิมล ทวีชัยศุภพงษ์  ศ.ดร.ปัทมา ชัยเลิศวณิชกุล ศ.ดร.ธีระศักดิ์ ดำรงรุ่งเรือง รศ.ดร.นิวัตร จันทร์เทวี รศ.ดร.จรินทร์ ปภังกรกิจ และ รศ.ดร.ฑีฆายุพลางกูร จอร์นส จากคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการฯ เป็นอาจารย์และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาจำนวนกว่า 30 คน

ซึ่งรูปแบบของกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการรับฟังการบรรยายและแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากวิทยากรในหัวข้อที่เป็นประโยชน์และเพิ่มพูนความรู้ให้ผู้เข้าร่วมโครงการทุกท่านนำไปใช้ในการเขียนบทความเพื่อตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ และแบ่งกลุ่มผู้เข้าร่วมโครงการฯ ให้ได้มีโอกาสปรึกษาพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้รับคำแนะนำในการเขียนบทความอย่างใกล้ชิดมากขึ้น และฝ่ายวิจัยฯ คาดหวังว่าจะได้เห็นผลงานตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติของคณาจารย์และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาเพิ่มขึ้นทุกๆปี

ชมภาพบรรยากาศการอบรม