พิธีมุทิตาจิต..ผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2565

282 ครั้ง

ปฏิทิน เจ้าเอ๋ย เคยชี้ชัด
เจ้าจะผลัด หมุนเวียน เปลี่ยนเนื้อหา
มิได้บอก วันทำการ ดังผ่านมา

แต่จะบอก วันเวลา กษิณากาล
บอกถึงคราว เหล่าท่าน สำราญสุข

ยุติทุก ภาระ เคยประสาน
ซาบซึ้งใน กรุณา วิชาการ

สายสัมพันธ์ วันวาน ยังจารจำ

ในวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดพิธีมุทิตาจิตผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2565 โดยในปีนี้มีผู้เกษียณอายุราชการทั้งหมด 9 ท่าน ได้แก่ รศ.ดร.ทพญ.อาริยา รัตนทองคำ รศ.ดร.ทพญ.อาภา จันทร์เทวี นางกชพรรณ มณีกานนท์ นางสมพิศ นามเปือย นางอาทิยา อาจหาญ นางสุภัสสรา พลซักซ้าย นางสาวอุ่นใจ สิงห์ทอง นางปิยวรรณ กำพลศักดิ์ และนายยศพล โกกอุ่น ณ ห้องประชุมนิธิภาวี ศรีสุข ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีผู้เข้าร่วมกว่า 300 คนบรรยากาศเต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น

รศ.ดร.ทพญ.อาริยา  รัตนทองคำ  
อาจารย์สังกัดแขนงวิชาชีววิทยาช่องปาก และประธานชมรมศิษย์เก่า คณะทันตแพทยศาสตร์ เคยดำรงตำแหน่งเป็นรองคณบดีฝ่ายโรงพยาบาลทันตกรรม เป็นผู้ที่เป็นแบบอย่งในการครองตน ครองคน ครองงาน จนได้รับรางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2561 และรางวัลศิษย์เก่าดีเด่นประจำคณะ ประจำปี 2563

รศ.ดร.ทพญ.อาภา  จันทร์เทวี    
อาจารย์สังกัดแขนงวิชาทันตกรรมสำหรับเด็ก อดีตเคยดำรงตำแหน่งรองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา ท่านเป็นผู้ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านการบริหาร วิชาการ และวิจัย อาจารย์ได้รับโล่เชิดชูเกียรติอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ดีเด่น ระดับปริญญาเอก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปี 2562 และอยู่ระหว่างการรอพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์
นางสมพิศ  นามเปือย  
ปฏิบัติงานในตำแหน่งหัวหน้าหน่วยประกันคุณภาพ  คณะทันตแพทยศาสตร์ เป็นบุคลากรสายสนับสนุนที่มีความมุ่งมั่นในการปฎิบัติงานให้บรรลุเป้าหมาย เป็นที่พึ่งแก่น้อง ๆ ด้านการขอกำหนดตำแหน่งที่สูงขึ้น ด้วยความเต็มใจ
นางกชพรรณ  มณีกานนท์ 
ปฏิบัติงานในตำแหน่งหัวหน้าหน่วยทะเบียนและประเมินผล คณะทันตแพทยศาสตร์ เป็นอีกบุคคลหนึ่งที่มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดตารางการเรียนการสอนและการสอบของนักศึกษาทันตแพทย์ บุคคลสำคัญผู้คอยผลักดัน และอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
นางอาทิยา  อาจหาญ
ปฏิบัติงานในตำแหน่งหัวหน้าหน่วยสนับสนุนสาขาวิชา  คณะทันตแพทยศาสตร์ เป็นพี่ใหญ่ของทีมเลขาฯ ที่คอยดูแลสนับสนุนทั้งด้านการเรียนการสอน และชีวิตความเป็นอยู่ของอาจารย์ รวมทั้งดูแลทีมงาน เพื่อให้ภารกิจสำเร็จลุล่วงในทุกด้าน
นางสาวอุ่นใจ สิงห์ทอง
ปฏิบัติงานในตำแหน่งผู้ช่วยทันตแพทย์ชำนาญงานพิเศษ คนแรกของคณะฯ และอดีตหัวหน้าคลินิกทันตกรรมรวม 1-2 และได้รับพระราชทานเข็มเชิดชูเกียรติจากการปฏิบัติงานหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี
นางสุภัสสรา  พลซักซ้าย
ปฏิบัติงานในตำแหน่งพนักงานปฏิบัติงานทั่วไปชำนาญงาน เป็นที่รักของน้องๆ และเป็นผู้มาพร้อมกับเสียงเพลงที่ไพเราะ นอกจากนี้ยังเป็นทีมสายบุญประจำคณะ
นางปิยวรรณ  กำพลศักดิ์
ปฏิบัติงานในตำแหน่งผู้ช่วยทันตแพทย์ชำนาญงาน  ที่เป็นรุ่นพี่ตัวเล็กแต่ใจเกินร้อย เป็นที่รักของน้องๆ ทุกคน
นายยศพล  โกกอุ่น
ปฏิบัติงานในตำแหน่งพนักงานปฏิบัติงานทั่วไปปฎิบัติงาน เป็นพี่ใหญ่ของหน่วยอาคารและสถานที่ เป็นที่เคารพรักของน้องๆ

ภายในงานจัดให้มีพิธีบายศรีสู่ขวัญผู้เกษียณอายุราชการ การแสดงจากบุคลากร การกล่าวแสดงความชื่นชมผู้เกษียณอายุราชการ โดย รศ.ดร.ทพญ.วรานุช ปิติพัฒน์ คณบดีเป็นผู้แทน พร้อมมอบของที่ระลึกแสดงความขอบคุณแก่ผู้เกษียณ การกล่าวความรู้สึกต่อคณะทันตแพทยศาสตร์ โดยผู้แทนจากผู้เกษียณอายุราชการ หลังจากนั้นมีการแสดงบนเวทีเพื่อเป็นกำลังใจและสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เกษียณอีกด้วย
คณะทันตแพทยศาสตร์ ขอชื่นชมพี่ๆ ทุกท่านที่ได้ทุ่มเทกำลังกาย พลังสติปัญญาในการปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความเสียสละจนสร้างความสำเร็จให้แก่คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น อย่างมากมาย ผลงานของแต่ละท่าน ที่ใช้ความเชี่ยวชาญและความเพียรในการสร้างสรรค์มายาวนาน เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนให้คณะทันตแพทยศาสตร์ มีความเข้มแข็งและมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของสังคม ซึ่งชนรุ่นหลังจะได้รำลึกถึงคุณความดีและยึดถือเป็นแบบอย่างต่อไป ขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้ง ที่ทุกท่านได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถตามภารกิจของแต่ละท่าน จนกระทั่งถึงวันสุดท้ายของการทำงาน

ชมภาพบรรยากาศเพิ่มเติม
ชมคลิป
หนังสือมุทิตาจิตผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2565