คณะทันตะ มข. ต้อนรับทันตแพทย์จาก Saveetha Dental College สาธารณรัฐอินเดียและคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

161 ครั้ง

รศ.ดร.ทพญ.วรานุช ปิติพัฒน์ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ พร้อมด้วย รศ.ดร.ทพ.ฑีฆายุ พลางกูร จอร์นส รองคณบดีฝ่ายวิจัย บัณฑิตศึกษาและวิเทศสัมพันธ์ ให้การต้อนรับทันตแพทย์หลักสูตรฝึกอบรมทันตแพทย์ประจำบ้าน (Residency Training Program) จาก Saveetha Dental College, Saveetha Institute of Medical and Technical Sciences สาธารณรัฐอินเดีย และคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เนื่องในโอกาสเดินทางมาศึกษาเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางด้านทันตกรรม ณ คลินิกบำบัดความเจ็บปวดที่ใบหน้าและช่องปาก และคลินิกทันตกรรมจัดฟัน คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระหว่างวันที่ 14 – 18 พฤศจิกายน 2565

ทั้งนี้ เรสซิเด้นท์สาขาวิชาทันตกรรมจัดฟัน จำนวน 3 คน จากสาธารณรัฐอินเดีย ได้เข้าแลกเปลี่ยนดูงาน ณ คลินิกทันตกรรมจัดฟัน และศูนย์ตะวันฉาย ซึ่งเป็นศูนย์ผู้การดูแลผู้ป่วยป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ และพิการทางศีรษะและใบหน้า สำหรับเรสซิเด้นท์สาขาเวชศาสตร์ช่องปาก (Oral Medicine) จำนวน 4 คน จากสาธารณรัฐอินเดีย และจำนวน 10 คน จากจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ได้เข้าศึกษาแลกเปลี่ยนดูงาน ณ คลินิกบำบัดความเจ็บปวดที่ใบหน้าและช่องปาก คณะทันตแพทยศาสตร์ และศึกษาดูงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง ณ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

การศึกษาดูงานครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ทันตแพทย์ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และประสบการณ์ในการดูแลรักษาผู้ป่วย และได้ศึกษาผู้ป่วยที่น่าสนใจและมีความหลากหลายร่วมกับอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ ถือเป็นการได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการรักษาผู้ป่วยจริง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานต่อไปได้

กิจกรรมศึกษาแลกเปลี่ยนดูงานในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมภายใต้ข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) ระหว่างคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ Saveetha Dental College สาธารณรัฐอินเดีย ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างความร่วมมือทางด้านวิชาการและการวิจัยอันดีระหว่างสถาบันต่อไปในอนาคตอีกด้วย

ชมภาพเพิ่มเติม