การประชุมวิชาการคณะทันตแพทยศาสตร์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 44 ปี การสถาปนาคณะ

108 ครั้ง

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดประชุมวิชาการ เนื่องในโอกาสครบรอบ 44 ปี แห่งการสถาปนาคณะทันตแพทยศาสตร์ เรื่อง ครบเครื่องเรื่องช่องปาก” จาก Basic Oral science to & biomimetic & Digital Dentistry ระหว่างวันที่ 18 – 19 พฤษภาคม 2566 ณ ห้องออคิด 2-3 ออคิด บอลรูม โรงแรมพูลแมน ราชา ออคิด ขอนแก่น โดยมีทันตแพทย์เข้าร่วมกว่า 200 คน

รศ.ดร.ทพญ.วรานุช ปิติพัฒน์ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ ประธานในพิธี กล่าวว่า “การประชุมวิชาการในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 44 ปี แห่งการก่อตั้งคณะทันตแพทยศาสตร์ ในฐานะที่เป็นสถาบันการศึกษาหลักทางทันตกรรมของภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ผลิตทันตบุคลากรและให้บริการวิชาการทางทันตแพทยศาสตร์แก่สังคม อีกทั้งเป็นการเพิ่มพูนความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการรักษาทางทันตกรรมในมิติที่หลากหลาย สร้างความสัมพันธ์ที่ดีและร่วมรำลึกถึงความผูกพันระหว่างศิษย์เก่า และโรงเรียนที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ในการประกอบวิชาชีพทางทันตกรรมจากรุ่นสู่รุ่น โดยรายละเอียดของการประชุมวิชาการมีทั้งในเชิงของการทดลอง ให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ โดยมีส่วนร่วมในการทดสอบ และเชิงทันตกรรมดิจิทัล ที่มุ่งเน้นการออกแบบและการทำงานของวัสดุทางทันตกรรมโดยเลียนแบบธรรมชาติ ซึ่งเป็นแนวทางที่กำลังเป็นที่สนใจของวงการทันตแพทย์ในปัจจุบันอีกด้วย”

การประชุมวิชาการคณะทันตแพทยศาสตร์ เรื่อง “ครบเครื่องเรื่องช่องปาก” เน้นให้เห็นตระหนักถึงช่องปาก ที่เป็นอวัยวะที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในชีวิตมนุษย์ เพราะมนุษย์ต้องใช้ช่องปากและอวัยวะภายในช่องปาก ในการบดเคี้ยว คลุกเคล้าอาหาร กลืน พูด ออกเสียง เราจึงใช้ช่องปากในการดำรงชีวิต ทั้งในเชิงกายภาพและสังคม วิชาชีพทันตแพทย์ เป็นวิชาชีพที่ทำงานใกล้ชิดกับช่องปากมากที่สุด ดังนั้น การเรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับ ความรู้ทางวิชาการ แนวทางปฏิบัติ และวิทยาการสมัยใหม่ทางทันตกรรม จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทันตแพทย์ทุกคนควรให้ความสนใจ ในยุคที่ความเปลี่ยนแปลง เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วอีกด้วย