คณะทันตแพทย์จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ จัดทำแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจำปี

3,383 ครั้ง

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ทีมผู้บริหาร หัวหน้างาน หัวหน้าหน่วยและบุคลากรคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “จัดทำแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจำปี คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น” วิทยากรโดย ผศ.เสาวลักษณ์ สุขประเสริฐ ณ โรงแรมราชาวดี รีสอร์ท แอนด์
โฮเทล อ.เมือง จ.ขอนแก่น

การสัมมนาในครั้งนี้ จัดโดยฝ่ายยุทธศาสตร์ ซึ่งมีการจัดกลุ่มย่อยตามโครงสร้างของคณะ คือ ฝ่ายโรงพยาบาลทันตกรรม ฝ่ายบริหาร ฝ่ายวิจัย บัณฑิตศึกษา และวิเทศสัมพันธ์ ฝ่ายแผนและยุทธศาสตร์ ทำ Workshop นำเสนอกิจกรรมหรือโครงการตามแผนกลยุทธ์ของคณะทันตแพทยศาสตร์ พ.ศ. 2566-2570 ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ 4 ด้าน ได้แก่
วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ ที่ 1 ปฏิรูปเพื่อความเป็นเลิศ (Reforms for Excellence) เพื่อขับเคลื่อนและยกระดับขีดความสามารถของคณะฯ ผ่านกลยุทธ์ในการปฏิรูปที่สำคัญ
วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 2 สานสัมพันธ์พันธมิตร (Collaboration and Partnerships) เพื่อเสริมสร้างและต่อยอดผลงานของคณะฯ สู่ความเป็นเลิศระดับสากล ผ่านความร่วมมือ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากพันธมิตรของคณะฯ ทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ
วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาความเป็นมืออาชีพ (Professionalization) เพื่อสร้างประสิทธิภาพความแข็งแกร่งของบุคลากรคณะฯ โดยพัฒนาสมรรถนะ ความรู้ ทักษะ ทัศนคติ คุณลักษณะในการทำงานอย่างมืออาชีพที่สนองตอบการทำงานรูปแบบอนาคต
วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 4 หยั่งรากฐานความยั่งยืน (Sustainability) เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ความมั่นคง แข็งแรง และยั่งยืนของปัจจัยพื้นฐานที่ทำให้คณะฯ ดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และรองรับสถานการณ์ต่าง ๆ ในอนาคตที่สามารถคาดหมายได้

โดยในแต่ละฝ่ายจะมีการนำแผนงานและโครงการที่นำเสนอมาแล้ว ไปดำเนินการตามกรอบที่กำหนดให้ เพื่อต่อยอดการดำเนินงานต่อไป