ทันตแพทย์จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “ทันตกรรมรากเทียมแบบเร่งรัด” (Crash Course in Dental Implant)

175 ครั้ง

คณะทันตแพทยศาสตร์ จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการระยะสั้นและระยะยาวในงานทันตกรรมรากเทียมขั้นพื้นฐาน เรื่อง “ทันตกรรมรากเทียมแบบเร่งรัด” (Crash Course in Dental Implant) โดย ผศ.ดร.ทพ.อชิรวุธ สุพรรณเภสัช เป็นประธานการเปิดงาน มีทันตแพทย์ให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 100 คน ณ โรงแรม เฮือนต้นนุ่น ขอนแก่น

การอบรม “ทันตกรรมรากเทียมแบบเร่งรัด” (Crash Course in Dental Implant) จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถตรวจวินิจฉัย การวางแผนการรักษา และให้การรักษาทางทันตกรรมรากเทียมได้อย่างถูกต้องเหมาะสม สามารถทำศัลยกรรมฝังรากทียมในแบบจำลองและในผู้ป่วยได้อย่างเหมาะสม มีความรู้ทางทันตวัสดุที่เกี่ยวข้องกับทันตกรรมรากเทียม สามารถในการปฏิบัติงานทันตกรรมประดิษฐ์ที่เกี่ยวข้องกับทันตกรรมรากเทียม สามารถคงสภาพรากเทียมได้อย่างถูกต้องเหมาะสม และเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์และร่วมคิดวิเคราะห์ในการวางแผนการรักษาระหว่างวิทยากรและผู้เข้าร่วมอบรม

โดยจะแบ่งการอบรมเป็น 2 โครงการ รวมเป็น 8 เดือน (ระหว่างเดือนสิงหาคม 2566 – มีนาคม 2567) ได้แก่
โครงการที่ 1 เป็นภาคของการบรรยายเนื้อหาและการสัมมนาทางทันตกรรมรากเทียม และการปฏิบัติงานในโมเดลเกี่ยวกับงานทันตกรรมรากเทียมในระบบต่างๆ วันที่ 21 -24 สิงหาคม 2566 ณ โรงแรม เฮือนต้นนุ่น ขอนแก่น
โครงการที่ 2 เป็นการอบรมที่การสัมมนาเนื้อหา การวางแผนการรักษา และการฝึกปฏิบัติงานคลินิกในผู้ป่วยจริง คนละ 2 ซี่ (1-2 case) โดยทางผู้เข้าอบรมจัดหาผู้ป่วยที่จะทำการฝังรากเทียมเอง โดยตำแหน่งที่จะทำการฝังรากเทียมจะเป็นตำแหน่งที่เป็นมีกระดูกเพียงพอเป็นตำแหน่งที่ไม่จำเป็นต้องมีการปลูกกระดูก หรือ ทำการยกโพรงไซนัส (sinus lift)  ก่อนการผ่าตัดฝังรากเทียม ผู้เข้าร่วมอบรมจะถูกแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ๆ ละ 5 คน ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีอาจารย์ที่ปรึกษากลุ่มละ 3 ท่าน ทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษาการวางแผนการรักษา ควบคุมการปฏิบัติทางคลินิก ตั้งแต่เริ่มรับผู้ป่วยจนสิ้นสุดการรักษา โดยการนัดรักษาผู้ป่วยในแต่ละกลุ่มให้กำหนดเวลากับอาจารย์ที่ปรึกษากลุ่ม จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 25 สิงหาคม 2566 ถึง 25 มีนาคม 2567 โดยมีวิทยากรเชี่ยวชาญเฉพาะทาง กว่า 10 ท่าน ได้แก่ รศ.ดร.ดาราพร  แซ่ลี้ อ.ธีรพันธ์  สอสกุล ผศ.ตุลารัตน์ สุขโท อ.เกติสุภา สุวรรณอาภา อ.พิธิวัต เอื้อสุวรรณ อ.อรรถสิทธิ์ บุญบานเย็น อ.กิรวุฒิ เหลืองตระกูล ทพ.พงศกร ภู่วโรดม   ทพ.สุวิทย์  ลิมป์ปัทมปาณี  ผศ.สุภาพร คงสมบูรณ์   ทพญ.สุปรียา  ตันพลีรัตน์ อ.ดร.พงศภัค ว่องรัตน์วานิช รศ.วราภรณ์ สุวรรณรงค์ อ.กมลชนก ตั้งวนิชกพงษ์ ทพ.ชาญชัย กิ่งวัฒนากุล