งานปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่และผู้ปกครองประจำปีการศึกษา 2567 ที่คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

211 ครั้ง

เมื่อวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน 2567 คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดงานปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ประจำปีการศึกษา 2567 และต้อนรับผู้ปกครองของนักศึกษาใหม่ ณ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีการกล่าวต้อนรับและแนะนำต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนและนโยบายของคณะทันตแพทยศาสตร์

งานเริ่มต้นด้วยการกล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีต่อนักศึกษาใหม่และผู้ปกครอง โดย ผศ.ดร.ทพ.อชิรวุธ สุพรรณเภสัช คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ ท่านได้แนะนำเกี่ยวกับนโยบายของคณะและเป้าหมายการศึกษาในปีการศึกษาใหม่นี้ รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษาใหม่มุ่งมั่นในการเรียนและปฏิบัติงานอย่างเต็มที่

ต่อมา ผศ.ทพ.วัชรินทร์ หอวิจิตร รองคณบดีฝ่ายการศึกษา ได้แนะนำหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน รวมถึงสวัสดิการต่างๆ ที่นักศึกษาจะได้รับตลอดระยะเวลาการศึกษาในคณะทันตแพทยศาสตร์ นอกจากนี้ ยังได้แนะนำเกี่ยวกับความเป็นอยู่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อให้นักศึกษาและผู้ปกครองมีความมั่นใจในการใช้ชีวิตภายในมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ยังมีการเสวนาเรื่อง “การเรียนและการใช้ชีวิตในคณะทันตแพทยศาสตร์” สำหรับผู้ปกครองนักศึกษา ในการเสวนานี้ ผู้ปกครองได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการสนับสนุนและการดูแลบุตรหลานในการศึกษาต่อในคณะทันตแพทยศาสตร์

ช่วงบ่ายมีกิจกรรมการเสวนาในหัวข้อเดียวกันสำหรับนักศึกษาทันตแพทย์ชั้นปีที่ 1 โดยมุ่งเน้นไปที่การเรียนและการใช้ชีวิตในคณะทันตแพทยศาสตร์ ซึ่งเป็นโอกาสให้นักศึกษาใหม่ได้ทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมชั้นและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์การเรียนในระดับมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ยังมีการทำสัญญาเข้าศึกษาในคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้นักศึกษาได้รับทราบถึงข้อกำหนดและระเบียบต่างๆ ที่จะต้องปฏิบัติตามในระหว่างการศึกษา

งานปฐมนิเทศในครั้งนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ปกครองและนักศึกษาใหม่ ทั้งนี้คณะทันตแพทยศาสตร์หวังว่านักศึกษาใหม่จะมีความพร้อมและความมั่นใจในการเริ่มต้นการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย และก้าวไปสู่การเป็นทันตแพทย์ที่มีคุณภาพในอนาคต

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาหลักสูตรและการสอน เพื่อให้นักศึกษาได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพสูงสุด พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมในการเป็นทันตแพทย์ที่มีความรู้และทักษะที่เพียบพร้อมในการบริการสังคมต่อไปในอนาคต