คณะทันตแพทยศาสตร์ ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้พัฒนาพื้นที่สวนป่า

23 ครั้ง

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2567 ผศ.ดร.ทพ.อชิรวุธ สุพรรณเภสัช คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยบุคลากรของคณะ ร่วมจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้พัฒนาพื้นที่สวนป่า ณ ริมรั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่นฝั่งประตูมอดินแดง โดยมี รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ และ รศ.ดร.ชูพงษ์ ทองคำสมุทร รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายกายภาพและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้กล่าวรายงาน

โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อพัฒนาพื้นที่สวนป่า ฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศ เพิ่มศักยภาพในการกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ และดักจับฝุ่นละอองในอากาศ โดยเป็นการบริหารจัดการสวนป่าอย่างยั่งยืน รวมถึงการปรับปรุงภูมิทัศน์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่นให้มีความร่มรื่นและมีทัศนียภาพที่สวยงาม

นอกจากการปรับปรุงพื้นที่สวนป่าแล้ว โครงการนี้ยังเน้นสร้างการมีส่วนร่วมของนักศึกษาและบุคลากรในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ทำให้เกิดความตระหนักในความสำคัญของสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์ธรรมชาติ

กิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจและการสนับสนุนจากบุคลากรในมหาวิทยาลัยทุกภาคส่วน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการสร้างสรรค์มหาวิทยาลัยขอนแก่นให้เป็นมหาวิทยาลัยสีเขียวอย่างยั่งยืนในอนาคต