ทันตแพทย์จัด “แลกเปลี่ยนเรียนรู้ การพัฒนา AI Chatbot”

25 ครั้ง

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดบรรยายพร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในหัวข้อ “การพัฒนา AI Chatbot” เมื่อวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2567 ณ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีวิทยากรพิเศษผู้ทรงคุณวุฒิจากคณะศึกษาศาสตร์ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการพัฒนา AI Chatbot ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่กำลังเป็นที่สนใจและมีความสำคัญอย่างยิ่งในยุคปัจจุบัน จำนวน 3 ท่าน ได้แก่ รศ.ดร.อิศรา ก้านจักร คณบดีคณะศึกษาศาสตร์, ดร.สามารถ สิงห์มา สาขาวิชานวัตกรรมเทคโนโลยี และวิทยาการเรียนรู้ (ITALS), และ ดร.ชัชวาล หนองนา ผู้อำนวยการกองบริหารงานคณะศึกษาศาสตร์

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนา AI Chatbot ให้กับคณาจารย์และบุคลากร เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวคิดในการนำ AI มาประยุกต์ใช้ในงานวิชาการและการศึกษา และเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ทำให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับการพัฒนา AI Chatbot ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการนำไปประยุกต์ใช้ในงานต่าง ๆ ในอนาคต ทั้งนี้ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นยังมีแผนจัดกิจกรรมการบรรยายและอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพื่อส่งเสริมการพัฒนาวิชาการและเทคโนโลยีต่อไป

ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการส่งเสริมการเรียนรู้และการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยี AI ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันและการพัฒนาในยุคดิจิทัลต่อไป