ทันตะจัดกิจกรรมปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม…เข้าวัดฟังธรรม วันศีล วันทาน

97 ครั้ง

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 ฝ่ายทรัพยากรบุคคล คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรมปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม สืบสานประเพณีไทย เข้าวัดฟังธรรม วันศีล วันทาน ภายใต้โครงการพัฒนาทรัพยากรบุคคล พร้อมทอดผ้าป่าถวายจำนวนกว่า 20,000 บาท ณ วัดภูหล่มขุม ตำบลร่มเกล้า อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร โดยมีบุคลากรคณะเข้าร่วมกว่า 100 คน

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมุ่งเน้นให้บุคลากรสามารถนำหลักคำสอนพุทธศาสนา และหลักธรรมาภิบาลมาใช้ในการทำงาน การมีส่วนร่วมรักสามัคคี การทำงานเป็นทีม การให้ความสำคัญกับองค์กรแห่งการเรียนรู้ และสร้างภูมิคุ้มกันโดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง รองรับการเปลี่ยนแปลง ศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งปรับสภาพแวดล้อมและดำเนินกิจกรรมส่งเสริม  สุขภาพและสร้างความสัมพันธ์ของบุคลากรภายในคณะฯ อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์ และฟื้นฟูขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมไทย  พร้อมทั้งปลูกฝังคุณธรรม  และจริยธรรมของบุคลากรในการปฏิบัติงาน อีกด้วย 

นางสาวระยับ ภิญโญภาพ(ผู้เข้าร่วมกิจกรรม) กล่าวว่า “รู้สึกมีความสุขที่ได้ไป ได้ไปทัศนศึกษา ได้ร่วมทำบุญกุศลกับเพื่อนร่วมงาน ได้ฟังธรรมะ อยากร่วมกิจกรรมด้วยทุกปี”

นางสาวจันทร์ทิพย์ แก้วกู่ (ผู้เข้าร่วมกิจกรรม) กล่าวว่า “ดีใจที่ได้ร่วมโครงการ ประทับใจทุกที่ ที่ได้ไป ส่วนตัวชอบมาก เพราะนอกจากได้ไปทัศนศึกษาแล้ว ยังได้บุญกุศลได้ฟังเทศนา ฟังธรรมะ และร่วมเดินทางไปกับโครงการทุกปี”

กิจกรรมปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่จัดขึ้นโดยฝ่ายทรัพยากรบุคคล เพื่อสืบสานประเพณีไทย ยึดหลักคำสอนทางพุทธศาสนาและหลักธรรมภิบาลโดยมุ่งเน้นผู้เข้าร่วมโครงการได้รับการปลูกจิตสำนึกและการนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อตนเองและองค์กรต่อไปในอนาคต