มข.จัดดั่งแสงทองส่องในดวงใจนิรันดร์3 7ศิลปินดังร่วมขับกล่อมบทเพลง

140 ครั้ง

คณะทันตแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  จัดงานคอนเสิร์ตการกุศล  “ดั่งแสงทอง ส่องในดวงใจนิรันดร์ 3” โดยมี รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานในพิธี  รศ.ดร.ทพญ.วรานุช  ปิติพัฒน์ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  กล่าวรายงาน ในการนี้มี คณะผู้บริหาร คณาจารย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ศิษย์เก่า ร่วมชมคอนเสิร์ตอย่างคับคั่ง ณ ห้องประชุมมอดินแดง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา

คอนเสิร์ตการกุศล  “ดั่งแสงทอง ส่องในดวงใจนิรันดร์ 3” จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 40 ปี แห่งการก่อตั้งคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งช่องปากในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มารับการตรวจรักษาที่คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมทั้งเป็นการ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และนำรายได้มาช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งช่องปากใน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน

รศ.ดร.ทพญ.วรานุช  ปิติพัฒน์ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  กล่าวว่า ในช่วงระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา พบว่าจำนวนผู้ป่วยมะเร็งช่องปาก มีจำนวนเพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นเท่าตัว จากประมาณร้อยละ 4 เป็นร้อยละ 8 ต่อปี และมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในฐานะที่เป็นคณะทันตแพทยศาสตร์แห่งแรกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีส่วนรับผิดชอบโดยตรง ต่อการดูแลรักษาผู้ป่วยมะเร็งช่องปาก และมุ่งหวังที่จะเป็น Center of Excellence in Oral cancer ในอนาคต จึงจัดงานคอนเสิร์ตการกุศล  “ดั่งแสงทอง ส่องในดวงใจนิรันดร์ ขึ้น โดยครั้งนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 รายได้เพื่อนำมาใช้พัฒนาศักยภาพในการตรวจวินิจฉัยรักษา และ ฟื้นฟูสภาพผู้ป่วยมะเร็งช่องปากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่มีรายได้น้อย และมีข้อจำกัดในการเข้าถึงการรักษา

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานคอนเสิร์ตการกุศล  “ดั่งแสงทอง ส่องในดวงใจนิรันดร์ 3” ถือเป็นการสนับสนุนงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ของมหาวิทยาลัยขอนแก่นและคณะทันตแพทยศาสตร์  ที่มีส่วนรับผิดชอบโดยตรงต่อการดูแลรักษาผู้ป่วยมะเร็งช่องปาก และมุ่งหวังที่จะเป็น Center of Excellence in Oral cancer ในอนาคต “ในวันนี้ ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชน  รวมไปถึงความอนุเคราะห์จากผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนในโครงการ  ศิลปินทั้ง 7 ท่าน ที่ให้เกียรติมาร่วมงานคอนเสิร์ตการกุศล ขอขอบคุณคณะกรรมการจัดงานทุกท่าน ทีได้ทุ่มเทแรงกายและแรงใจในการจัดงานในครั้งนี้” รศ.นพ.ชาญชัย กล่าว

อ.รัชนีกร สาวิสิทธิ์ ทันตแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลซำสูง จ.ขอนแก่น ศิษย์เก่า รุ่น 12 คณะทันตแพทย์ศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผู้ร่วมชมคอนเสิร์ตครั้งนี้เผยว่า   ตนเองมีความผูกพันกับคณะ หลังจากจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท  ได้ช่วยงาน และ กิจกรรมต่างๆของคณะมาโดยตลอด  สำหรับคอนเสิร์ตการกุศล ดั่งแสงทอง ส่องในดวงใจนิรันดร์  ได้มาต่อเนื่องครั้งนี้เป็นครั้งที่3  เนื่องจาก ต้องการช่วยเหลือกองทุน และ ประทับใจที่ได้ฟังศิลปินคุณภาพร้องเพลงสดๆ

“การมาคอนเสิร์ตได้พบกับเพื่อนๆในรุ่น เหมือนเป็นที่นัดหมายอีกครั้ง รู้สึกอบอุ่นมาก และเชื่อว่าในปีถัดๆไปคอนเสิร์ตนี้ยังจัดต่อเนื่อง   จึงอยากเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมกิจกรรมการกุศลนี้ให้มากขึ้น  เพราะได้ความเพลิดเพลิน จากการมาฟังนักร้องคุณภาพร้องเพลงเพราะๆ  และได้ทำบุญช่วยกองทุนรักษาผู้ป่วยมะเร็งช่องปาก ที่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูงรวมไปถึงการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยยิ่งขึ้นอีกด้วย”อ.รัชนีกร กล่าว

ทั้งนี้การจัดคอนเสิร์ตการกุศล“ดั่งแสงทอง ส่องในดวงใจนิรันดร์ 3” ในครั้งนี้ มีตอนว่า เพลงรักตามเพลย์ลิสต์  ได้รับเกียรติจากศิลปิน ประกอบด้วย คุณธีรนัยน์ ณ หนองคาย  คุณพิจิกา จิตตะปุตตะ (ลูกหว้า พิจิกา) คุณศรัณย์  คุ้งบรรพต และคุณกิตตินันท์  ชินสำราญ (กิต เดอะว้อยส์)  คุณกรกันต์ สุทธิโกเศศ เป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลงอันไพเราะ และพิธีกรรับเชิญ คุณวราพรรณ  ทรัพย์ธนะอุดม และ คุณนิติ ชัยชิติทร (คุณป๋อมแป๋ม) ผู้ที่สนใจสามารถสนับสนุน กองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งในช่องปาก ได้อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถติดต่อได้ที่ นางประทุมมา ทาแดง หน่วยสื่อสารองค์กร คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ติดต่อ 086-850-6425

ข่าว : รวิพร สายแสนทอง  ภาพ : บริพัตร ทาสี