บัณฑิตแพทย์จุฬาฯ และบัณฑิตทันตแพทย์หญิง ม. ขอนแก่น รับรางวัลมูลนิธิสมเด็จพระมหิตลาธิเบศรฯ ประจำปี 2551

222 ครั้ง

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2551 มูลนิธิสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ได้จัดพิธีมอบรางวัลบัณฑิตแพทย์ดีเด่น และบัณฑิตทันตแพทย์ดีเด่นประจำปี 2551 เกณฑ์การคัดเลือกจะเป็นการกลั่นกรองจาก ผู้ที่สำเร็จการศึกษาใน 2 สาขา ที่มีผลการเรียนดีมากอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะในวิชาหลักของแพทยศาสตร์และทันตแพทยศาสตร์ จะต้องอยู่ในระดับดีมาก ที่สำคัญเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม ตามรอยพระราชจริยวัตรของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศรฯพระบรมราชชนก

ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลดังกล่าวประจำปี 2551 นี้ ได้แก่ นายแพทย์นริศร ลักขณานุรักษ์ ผู้รับรางวัลบัณฑิตแพทย์ดีเด่น เป็นผู้มีผลการเรียนดีเด่นด้วยคะแนนสะสม 3.99 ซึ่งปัจจุบันปฏิบัติงานที่ภาควิชาอายุรศาสตร์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และทันตแพทย์หญิงสุนิศา เอกมณีนิล ทันตแพทยศาสตร์บัณฑิต จากคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผู้รับรางวัลบัณฑิตทันตแพทย์ดีเด่น สำเร็จการศึกษาด้วยคะแนนเฉลี่ยสะสม 3.77 ซึ่งปัจจุบันปฏิบัติงานใช้ทุนที่โรงพยาบาลอุทุมพรวิสัย จังหวัดศรีสะเกษ

โดยผู้ที่ได้รับทุนทั้ง 2 ท่านได้กล่าวตรงกันว่า “เป็นความภาคภูมิใจหาที่สุดมิได้ ซึ่งตนเองทั้งสองคนจะตั้งใจปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อช่วยเหลือประชาชน คนไทยให้พ้นจากความเจ็บป่วย” ชมรมทันตสาธารณสุขภูธรและวารสารทันตภูธร ขอร่วมแสดงความยินดีต่อบัณฑิตแพทย์ดีเด่นและบัณฑิตทันตแพทย์ดีเด่นประจำปี 2551 ทั้ง 2 ท่านมา ณ.โอกาสนี้ด้วย
ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ ไทยโพสต์