คณะทันตแพทยศาสตร์ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาได้รับ “ทุนวิจัยประทีป พันธุมวนิช” ปี 2559

147 ครั้ง

         คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอแสดงความยินดีกับ นทพ.ไกรวี  ธีรานุตร  นทพ.ภัทรียา  ธนะโสธร  และ นทพ.เหนือฟ้า  กิจจินดาโอภาส  ที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อรับทุน “ทุนวิจัยประทีป พันธุมวนิช” ประจำปีการศึกษา 2559  ชื่อผลงานคือ ผลของการบำบัดโฟโตไดนามิกส์ด้วยอะซูลีนต่อความมีชีวิตเซลล์มอนอนิวเคลียร์จากหลอดเลือดส่วนปลายและการสร้างซิงเกล็ตออกซิเจน (Effects of photodynamic therapy with azulene on peripheral blood mononuclear cell viability and singlet oxygen formation) โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษา ได้แก่ รศ.ดร.ธีระศักดิ์   ดำรงรุ่งเรือง

อ.ดร.พัชราภรณ์ ทิพยวัตน์ ได้รับเกียรติจาก รศ.ประทีป  พันธุมวนิช อดีตคณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นผู้มอบทุนในครั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2560 ณ ห้องประชุมนิธิภาวี ศรีสุข ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
        “ทุนวิจัยประทีป พันธุมวนิช” เป็นทุนที่ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด  แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประจำทุกปี จำนวน 10,000.-บาท เพื่อสนับสนุนนโยบายของคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่จะส่งเสริมสนับสนุนให้นักศึกษาได้ค้นคว้าวิจัยเพื่อผลิตองค์ความรู้ และพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัย โดยชื่อทุนดังกล่าวถูกตั้งตามชื่อของ รศ.ประทีป  พันธุมวนิช อดีตคณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งท่านเป็นผู้ริเริ่มและวางแนวทางการทำวิจัยไว้ให้แก่อาจารย์ และนักศึกษาของคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้ได้ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของการทำวิจัย จนกระทั่งมีผลงานวิจัยของอาจารย์และนักศึกษาดังที่ปรากฏอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นอนุสรณ์ให้ระลึกถึงคุณความดีที่ท่านอาจารย์มีต่อคณะฯ รวมถึงคุณูปการที่มีต่อการพัฒนาการวิจัยทางทันตแพทย์ และเป็นแบบอย่างที่ดี ให้ทันตแพทย์รุ่นหลังได้ปฏิบัติตาม ในการพัฒนาการวิจัยทางทันตแพทย์ในระดับประเทศต่อไปในอนาคต