ทันตแพทย์จัดพิธีรำลึกผู้เกษียณปูชนียบุคคลผู้สร้างคุณูปการแก่คณะ

154 ครั้ง

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดมุทิตาจิตผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2563 เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณและรำลึกถึงคุณงามความดีของผู้เกษียณที่ได้สร้างคุณูปการแก่คณะ จำนวน 3 ท่าน คือ นายวิชาญ ธรรมวิรัตน์ ผู้อำนวยการกองบริหารงานคณะ นางสาวมยุรี สุทธิวงษ์วัฒนา หัวหน้าหน่วยสนับสนุนสาขาวิชา และนายพิชิต จัตุชัย พนักงานปฏิบัติงานทั่วไป ชำนาญงาน โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 300 คน เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2563 ณ ห้องประชุมนิธิภาวี ศรีสุข ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

รศ.ดร.ทพญ.วรานุช ปิติพัฒน คณบดี กล่าวว่า “การเกษียณอายุราชการ ถือเป็นเกียรติประวัติในอาชีพการทำงานของข้าราชการ เพราะถือว่าท่านได้บรรลุภารกิจการปฏิบัติราชการของท่านแล้ว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทุกท่านได้ปฏิบัติราชการสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งแต่ละท่านก็มีภาระหน้าที่ที่แตกต่างกันออกไป นายวิชาญ ธรรมวิรัตน์ ผู้อำนวยการกองบริหารงานคณะทันตแพทยศาสตร์ ท่านเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุด ของบุคลากรสายสนับสนุน ท่านเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ จนนำพาให้คณะทันตแพทยศาสตร์ เจริญก้าวหน้าและสร้างชื่อเสียงให้แก่คณะฯ นางสาวมยุรี สุทธิวงษ์วัฒนา เป็นหัวหน้าหน่วยสนับสนุนสาขาวิชา ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนการเรียนการสอน นายพิชิต จัตุชัย ท่านเป็นบุคลการ รุ่นแรก ตั้งแต่การก่อตั้งคณะฯ ท่านมีความเชี่ยวชาญด้านสารบรรณ ทั้งสามท่านซึ่งล้วนแต่สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ อย่างสูงยิ่ง ในโอกาสที่ จะเกษียณอายุราชการในวาระนี้ ข้าพเจ้าในนามของคณะผู้บริหาร บุคากร และนักศึกษา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอแสดงความขอบคุณอย่างใจจริง ที่ทุกท่านได้สร้างผลงานที่มีคุณค่าและประพฤติตนด้วย ความซื่อสัตย์สุจริต มีจริยธรรมและคุณธรรม ถือเป็นแบบอย่าง ที่ดีต่อบุคคลทั่วไป และโปรดระลึกเสมอว่า คุณค่าแห่งความดีและคุณค่าในตนเองของท่านนั้นจะยังคงจารึกอยู่ตลอดไป นับจากนี้ไปทุกท่านจะได้เป็นผู้เลือกเส้นทางเดินทางของชีวิตท่านเอง และเมื่อมีโอกาสก็ขอให้ท่านได้มีส่วนช่วยเหลือราชการ และประเทศชาติ สืบต่อไป ขอผลแห่งคุณงามความดี จงดลบันดาลให้ทุกท่านประสบแต่ความสุข ความเจริญ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ตลอดไป”

โดยก่อนหน้านี้ ผู้เกษียณอายุทั้งสามท่านได้ถ่ายทอดถึงประสบการณ์การทำงาน “จากพี่สู่น้อง” โดยให้หลักในการทำงาน ได้แก่
นายวิชาญ ธรรมวิรัตน์ กล่าวว่า “ตลอดการทำงานที่คณะ ผมค้นพบเรื่องของ “ใจ” 5 ประการ คือ ตั้งใจ เต็มใจ ใส่ใจ พอใจ และสุขใจ เพราะคณะทันตแพทย์ ให้ผมจะได้มากหรือน้อย แต่ก็ได้ให้อะไรกับผมอย่างมากมายจริงๆ ไม่ใช่เฉพาะผมแต่เป็นครอบครัวของผมด้วยที่ได้รับในครั้งนี้ อยากบอกทุกคนว่าเราควรภูมิใจที่ได้ทำงานในคณะนี้ ขอให้ทุกคนอดทน และเรียนรู้ พัฒนาคณะร่วมกันต่อไปนะครับ”
นางสาวมยุรี สุทธิวงษ์วัฒนา กล่าวว่า “การทำงานทุกอย่างจะสำเร็จได้มาจากการใส่ใจ และช่างสังเกต นอกจากในเรื่องของเอกสารที่เราต้องเรียนรู้แล้ว เรายังต้องเรียนรู้ว่าผู้บังคับบัญชาแต่ละท่านเป็นอย่างไรเพื่อที่จะประสานงานได้ประสบความสำเร็จ”
นายพิชิต จัตุชัย กล่าวว่า “การทำงานทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับมุมมองว่าเรามองงานนั้นเป็นยังไง ถ้ามองว่ามันเป็นเรื่องที่ยาก มันก็ยาก แต่ถ้ามองว่ามันง่าย มันก็จะง่ายและเราก็จะผ่านมันไปได้ครับ”

แม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ คุณูปการที่ท่านได้สร้างไว้ให้แก่คณะทันตแพทยศาสตร์แห่งนี้ จะยังอยู่ในความทรงจำของคณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาทุกคนสืบไป

ภาพ/ข่าว หน่วยสื่อสารองค์กร คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น